TIN TỨC

NCKH SINH VIÊN

Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024

22/03/2024
Sáng ngày 21/03/2024, tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại, Khoa Quản trị nhân lực đã long trọng tổ chức “Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024”.
Hội nghị rất vinh dự được đón nhận sự hiện diện của PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng Khoa Quản trị nhân lực, TS. Phạm Thị Thanh Hà – Phó Trưởng khoa Quản trị nhân lực, TS. Nguyễn Thị Liên - Trưởng bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp, TS. Đinh Thị Hương - Trưởng bộ môn Kinh tế nguồn nhân lực, TS. Bùi Thị Thu Hà – Phó Trưởng bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp, cùng toàn thể các Thầy/Cô giáo, các nhóm sinh viên nghiên cứu và các bạn sinh viên Khoa Quản trị nhân lực quan tâm và yêu thích nghiên cứu khoa học.
 
Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS Trần Văn Trang ghi nhận sự nỗ lực và đánh giá cao kết quả nghiên cứu khoa học, cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc của các nhóm nghiên cứu năm nay. 43 đề tài nghiên cứu khoa học của các nhóm tham gia là những đề tài có chất lượng và được lựa chọn đăng trên Kỷ yếu Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực. PGS. TS Trần Văn Trang cho biết, để có thể lựa chọn ra những đề tài xuất sắc nhất trình bày trong Hội nghị ngày hôm nay, hội đồng đánh giá chuyên môn của Khoa đã trải qua quá trình thảo luận hết sức sôi nổi. PGS. TS Trần Văn Trang cũng kì vọng rằng, các đề tài được tuyển chọn trong năm học này sẽ tiếp nối truyền thống và thành công của Khoa Quản trị nhân lực trong Cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường. Cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ và những cuộc thi NCKH khác dành cho các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới.
 
Năm học 2023 - 2024, Khoa Quản trị nhân lực có 43 đề tài NCKHSV, thu hút sự tham gia của gần 200 bạn sinh viên có đam mê nghiên cứu. Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu đều có tính mới, tính ứng dụng cao liên quan đến các vấn đề như kĩ năng mềm của sinh viên, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với người lao động, ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo, truyền thông nội bộ, thương hiệu tuyển dụng, trải nghiệm nhân viên, chia sẻ tri thức,… Các phương pháp nghiên cứu được vận dụng và kết hợp một cách đa dạng, nhiều kĩ thuật mới đã được các bạn sinh viên áp dụng trong xử lý dữ liệu và phân tích thống kê.
 
Có thể thấy rằng, nghiên cứu khoa học trong thời gian học tập tại Trường đã giúp cho sinh viên Khoa Quản trị nhân lực sớm bồi đắp tình yêu, sự say mê đối với khoa học, góp phần rèn luyện nhân cách, phẩm chất trung thực, liêm chính, có năng lực đánh giá, nhận diện vấn đề khách quan, hệ thống, từ đó phát triển năng lực toàn diện của bản thân.
 
06 báo cáo tham luận được hội đồng khoa học Khoa đánh giá rất cao về cả nội dung và hình thức đã được trình bày trong hội nghị. Quá trình thảo luận, trao đổi, giải đáp các vấn đề xoay quanh các đề tài nghiên cứu diễn ra vô cùng sôi nổi, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho các mùa NCKHSV sau.
 
Sau phần trình bày tham luận và trao đổi ý kiến, PGS, TS. Trần Văn Trang đã công bố và trao10 giải thương cấp Khoa cho các nhóm nghiên cứu có đề tài xuất sắc nhất, đồng thời phát động phong trào NCKH sinh viên năm học 2024 - 2025.
10 giải thưởng bao gồm 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba và 04 Giải khuyến khích thuộc về các nhóm:
? Giải nhất:
✅Đề tài: “Ảnh hưởng của kỹ năng mềm tới khả năng có việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp” do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Tú An - K57U4, Hoàng Thị Hòa - K57U5, Nguyễn Thị Mai Phương - K57U1, Hoàng Thị Hiền - K57U5 thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Trần Văn Trang và Ths. Hòa Thị Tươi.
?02 Giải nhì:
✅Đề tài: “Tác động của trách nhiệm xã hội đối với người lao động đến năng lực đổi mới sáng tạo và lợi thế cạnh tranh của nhân viên tại các DN ngành viễn thông Việt Nam” do nhóm sinh viên Hoàng Thị Hiền Linh - K57U3, Mai Thị Ánh Hồng - K57U3, Đỗ Thị Mỹ Lê - K57U2, Bùi Thị Ngọc Huyền - K57U2, Đỗ Thị Liễu - K57U1 thực hiện với sự hướng dẫn của TS. Đinh Thị Hương
✅Đề tài: “Ảnh hưởng của lo âu AI đến ý định học tập và tìm hiểu nghề nghiệp công nghệ cao của sinh viên các trường kinh tế” do nhóm sinh viên Bùi Hạ Vi - K57U4, Chu Thị Như Quỳnh - K57U3, Nguyễn Thị Bảo Linh - K57U3, Hà Như Quỳnh - K57U3, Nguyễn Thúy Quỳnh - K57U3 thực hiện với sự hướng dẫn của Ths. Nguyễn Hồng Châu Linh.
? 03 Giải ba:
✅ Đề tài: “Tác động của chia sẻ tri thức đến kết quả học tập của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội” do nhóm sinh viên Nguyễn Mai Ly - K57U1, Trần Mai Linh - K57U2, Phạm Thị Duyên - K57U1, Trần Thị Lụa - K57U2, Vũ Thị Kim Lý - K57U2 thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Đinh Thị Hương và TS. Nguyễn Mạnh Hùng.
✅Đề tài “Ảnh hưởng của thương hiệu nhà tuyển dụng đến sự lựa chọn của ứng viên” do nhóm sinh viên Dương Thị Thu Hương - K57U4, Hoàng Thị Khánh Mai - K57U4, Lê Thị Mến - K57U4, Lê Thanh Tâm - K57U5, Dương Quỳnh Thu - K57U5 thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Trần Văn Trang và Ths. Hòa Thị Tươi.
✅Đề tài “Ảnh hưởng của thương hiệu tuyển dụng đến sự gắn kết nhân viên và hành vi công dân tổ chức của nhân lực Gen Z: Nghiên cứu tại các doanh nghiệp truyền thông ở Việt Nam” do nhóm sinh viên Hoàng Thị Phương Thảo - K58U2, Trần Thị Như Quỳnh - K58U2, Nguyễn Thị Thanh Trà - K58U2 thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Bùi Thị Thu Hà và Ths. Vũ Thị Minh Xuân.
? 04 Giải khuyến khích:
✅ Đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc đến hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng tại các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn TP Hà Nội” do nhóm sinh viên Trần Thị Trà My - K57U2, Đỗ Thị Minh Ngọc - K57U2, Trương Thị Bích Ngọc - K57U2, Nguyễn Thị Thuý Ngân- K57U2, Lê Thị Yến Nhi - K57U1 thực hiện dưới sự hướng dẫn của Ths Kiều Quốc Hoàn.
✅ Đề tài: “Mối quan hệ giữa thực hiện trách nhiệm xã hội với người lao động, môi trường và phát triển bền vững tại các doanh nghiệp may mặc Việt Nam” do nhóm sinh viên Bùi Phương Thảo - K57U2, Nguyễn Thu Hòa - K57U2, Lê Thị Hiếu Hạnh - K57U4 thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Nguyễn Thị Minh Nhàn.
✅ Đề tài: “Ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên. Nghiên cứu tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội” do nhóm sinh viên Ngô Ánh Nguyệt - K56U4, Lê Thị Phương Thảo - K56U5, Nguyễn Thị Hồng Thắm - K57U2 thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Bùi Thị Thu Hà.
✅ Đề tài: “Tác động của tiền lương đến lựa chọn công việc sau khi ra trường của sinh viên khối ngành kinh tế trên địa bàn Hà Nội” do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thanh Hương - K57U5, Mai Thị Thúy Hường - K57U4, Nhạc Yến Hoa - K57U4 thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm Thị Thanh Hà.
 
Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Quản trị nhân lực Trường Đại học Thương mại năm học 2023 - 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những giải thưởng được ghi nhận tại Hội nghị sẽ là nguồn động lực rất lớn để tập thể thầy và trò khoa Quản trị nhân lực tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong thời gian tới.