NCKH (Giảng viên)

NCKH (Giảng viên)

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CÁC NHÓM NGHIÊN CỨU CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI NĂM 2023

07/04/2023
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CÁC NHÓM NGHIÊN CỨU CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI NĂM 2023

Nhóm nghiên cứu là một trong những hình thức tổ chức cơ bản nhất của hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây là mô hình đã có từ khá lâu trong các trường đại học trên thế giới và phát triển ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Các nhóm nghiên cứu đóng vai trò là xương sống trong hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của các trường, thông qua nhóm nghiên cứu mà gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu với hoạt động đào tạo và chuyển giao tri thức, công nghệ. Hình thành và phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh được xác định vừa là phương thức vừa là mục tiêu để trường Đại học Thương mại phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ, vừa nâng cao vị thế và uy tín của Nhà trường trong xếp hạng đại học quốc gia và quốc tế. Nhận thức được tầm quan trọng đó, sau thời gian chuẩn bị nghiêm túc, sáng ngày 03/04/2023, Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức chương trình công bố Quyết định thành lập và ra mắt 12 nhóm nghiên cứu của Trường năm 2023.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của:
- PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường;
- PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường;
- PGS,TS. Nguyễn Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường;
- PGS, TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường;
- PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường;
- Các đồng chí là Trưởng (Phó) các đơn vị thuộc Trường;
- Trưởng các nhóm, thư ký và thành viên các nhóm nghiên cứu.

Phát biểu tại chương trình, PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại khẳng định xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh là nền tảng để phát triển tiềm lực khoa học của Trường. Đây là hướng đi đúng, phù hợp với chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động NCKH theo hướng trọng dụng nhà khoa học, tăng tính tự chủ cao cho các nhóm nghiên cứu,… Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các nhóm nghiên cứu phát triển, Nhà trường sẽ có chính sách cụ thể để xây dựng môi trường khoa học lành mạnh và thuận lợi, hỗ trợ các nguồn lực cần thiết để các nhóm hoạt động hiệu quả và bền vững. Trên cơ sở đó, 12 nhóm nghiên cứu của Trường đã cam kết triển khai sẽ công bố 50 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín. Với những sản phẩm khoa học có chất lượng này, Trường Đại học Thương mại sẽ nâng cao vị thế trên bảng xếp hạng các trường đại học về lĩnh vực khoa học công nghệ.
Trong khuôn khổ chương trình, PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn đã công bố các Quyết định thành lập các nhóm nghiên cứu Trường Đại học Thương mại.
PGS, TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS, TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường đã đại diện cho lãnh đạo Nhà trường trao các quyết định cho các nhóm nghiên cứu.

Các thầy cô khoa Kinh tế làm trưởng nhóm và tham gia vào 3/12 nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Thương mại:

1. Mã số nhóm: NNC23-06
Định hướng nghiên cứu: Lý thuyết và thực tiễn về tăng trưởng và phát triển bền vững các nền kinh tế
Trưởng nhóm: PGS,TS. Phan Thế Công
Thành viên tham gia:
- TS. Vũ Thị Yến
- TS. Dương Hoàng Anh
- ThS. Hồ Thị Mai Sương
- TS. Ngô Ngân Hà
- ThS. Lê Như Quỳnh
- TS. Nguyễn Ngọc Quỳnh
- ThS. Nguyễn Minh Quang
- TS. Nguyễn Đoan Trang
- TS. Ahsan Anwar

2. Mã số nhóm: NNC23-11
Định hướng nghiên cứu: Kinh tế - Tài chính – Khoa học dữ liệu ứng dụng
Trưởng nhóm: ThS Đào Thế Sơn
Các thành viên:
PGS.TS Vũ Mạnh Chiến
TS Lê Thị Ngọc Quỳnh
TS Vương Thị Huệ
TS Lê Mai Trang
TS Nguyễn Thu Hương
ThS Trần Kim Anh
ThS Đặng Thị Thanh Bình
TS Hoàng Xuân Trung
TS Aruful Hoque

3. Mã số nhóm: NNC23-05
Định hướng nghiên cứu: Phát triển kinh tế bền vững.
Trưởng nhóm: TS. Trần Việt Thảo
Các thành viên:
TS. Phan Hương Thảo
TS. Lê Thị Trâm Anh
TS. Vũ Thị Thanh Huyền
TS. Hoàng Anh Tuấn
ThS. Vũ Ngọc Tú
TS. Trần Mai Trang

Xin chúc các nhóm nghiên cứu của Trường nói chung và các nhóm nghiên cứu của Khoa Kinh tế sẽ gặt hái được nhiều thành công và có nhiều sản phẩm khoa học có giá trị cao trong thời gian tới!

Nguồn ảnh: Page Trường Đại học Thương mại