Tin hoạt động

NXB National Geographic Learning Vietnam - University Tour 2023

13/11/2023
Sáng nay, ngày 13/11/2023, tại Phòng Hội thảo nhà F, Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng NXB National Geographic Learning Vietnam đồng tổ chức hội thảo Preparing Students for Global Communication and Workplace nhằm mục đích thảo luận các phương pháp và hoạt động giảng dạy cũng như các ứng dụng công nghệ mới trong giảng dạy tiếng Anh nhằm thúc đẩy năng lực giao tiếp cho sinh viên trong môi trường làm việc quốc tế. Hội thảo đã thu hút hơn 100 đại biểu tham dự, gồm giảng viên từ các trường cao đẳng, đại học và giáo viên các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận.
Các diễn giả khách mời đã mang đến Hội thảo những bài trình bày rất khoa học mà gần gũi, dễ tiếp cận, khiến cho người nghe đắm chìm trong những câu chuyện ngôn ngữ hài hước và chân thực, từ đó rút ra những thông điệp bổ ích cho việc dạy tiếng Anh nhằm tạo hành trang ngôn ngữ cho sinh viên có thể giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp đại học.
Diễn giả Sophia Khan - biên tập cấp cao của National Geographic Learning - đem đến hội thảo bài thuyết trình “From Skills to Strategies: Empowering Students Voices for Effective Communication” giới thiệu khái niệm “Global Englishes” và các “chiến lược” giảng dạy nhằm giúp người học trở nên tự tin, linh hoạt và hiệu quả trong giao tiếp ở nhiều ngữ cảnh khác nhau.
TS. Nguyễn Thị Lan Phương - Trưởng Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Thương mại - với bài thuyết trình “Teaching English as an Art to Master or a Tool for Communication?” thảo luận về đường hướng giảng dạy theo định hướng giao tiếp, trong đó nhấn mạnh mục tiêu của việc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên không chuyên là hoàn thành thông điệp giao tiếp cùng những gợi ý về các phương pháp và kỹ thuật giảng dạy tích cực nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.
Diễn giả Andrew Duenas - chuyên gia tư vấn cấp cao về đào tạo của National Geographic Learning - với bài thuyết trình “Who Needs What? Supporting All Users of EdTech Tools” đã giới thiệu đến khán giả ứng dụng Spark – một nền tảng công nghệ với nhiều công cụ và chức năng có thể hỗ trợ cho giảng viên, giáo viên và các cơ sở đào tạo trong hành trình học tiếng Anh của sinh viên.
Sau phần thuyết trình của ba diễn giả, các đại biểu tham dự đã có phần Q&A sôi động với nhiều trao đổi từ kinh nghiệm giảng dạy của bản thân, đem đến những góc nhìn phong phú và hữu ích, góp phần đa dạng hóa phương thức giảng dạy, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên trong môi trường làm việc.