HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO

NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM 2024 HIỂU BIẾT VỀ VĂN HÓA 54 DÂN TỘC ANH EM ĐẤT VIỆT

08/07/2024

"Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn."

Cây bầu, cây bí là hai giống thực vật ăn quả mà lại có thể leo lên một giàn để cùng sinh sống và phát triển ví như 54 dân tộc anh em Việt Nam. Dù ở từng vùng có một vài nét văn hóa, phong tục tập quán và tiếng nói khác nhau, nhưng đều chung một dòng máu của mẹ Âu Cơ bố Lạc Long Quân tạo thành. Chúng ta cùng chung sống trên một mảnh đất, một bầu trời với dải đất hình chữ S cùng đóng góp cho sự phát triển của Đất nước. Việc phổ cập giáo dục về sự đa dạng văn hóa cho những “đồng bào”, đặc biệt là cho thế hệ trẻ trở nên ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết!

Trong giai đoạn phát triển nhanh, nhu cầu hiểu biết hội nhập văn hóa Việt với các quốc gia khác đóng vai trò vô cùng quan trọng, bên cạnh sự học hỏi các con trẻ cần nắm rõ lịch sử cội nguồn của mình. Xu hướng công nghệ hiện đại, dần đẩy lùi các bạn trẻ ra xa những công cụ thân thuộc, nếp sinh hoạt đặc sắc gắn liền với phong tục tập quán của dân tộc. Hiểu được điều đó, chương trình nhằm mục đích mang tới những giá trị thiết thực, sinh động và linh hoạt đưa đến các bạn nhỏ về bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam ta nói chung và 54 dân tộc anh em nhỏ lẻ nói riêng để chúng mình cùng nhau gìn giữ và phát triển đúng hướng tạo tiếng vang cho Việt Nam.

Nét đẹp truyền thống sẽ được kết hợp hài hòa có chút hiện đại, “Ngày hội trải nghiệm Văn hóa các dân tộc” do Hệ thống Giáo dục toàn cầu V & G, Khoa Tiếng Anh - Trường Đại Học Thương mại và các Trung tâm Tiếng Anh liên quan trên địa bàn Hà Nội phối hợp tổ chức vào Chủ nhật ngày 7 tháng 7 năm 2024 tại Làng Văn hoá dân tộc Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình mang đến những trò chơi hấp dẫn, những màn kịch đậm màu sắc của từng dân tộc với sức trẻ, sự đóng góp sáng tạo độc đáo. Những hoạt động bổ ích, hấp dẫn và thú vị dành cho các bạn học sinh được trải nghiệm văn hóa dân tộc và hiểu rõ hơn các giá trị truyền thống đất nước ta! Hẹn gặp lại các bạn học sinh ở buổi trải nghiệm với chủ đề thú vị tiếp theo!