Câu lạc bộ

Mùa hè xanh- Nơi thổi bùng ngọn lửa tình nguyện

16/08/2022
Mùa hè xanh tình nguyện vùng cao

Chiến dịch “Mùa hè xanh” là chuỗi hoạt động tình nguyện kéo dài của Đội tình nguyện CAM- Khoa Tiếng Anh- Trường Đại Học Thương Mại nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Hạt, xã Yên Hòa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình (26/06- 04/07/2020).
Đến hẹn lại lên, sau khi trải qua kỳ thi căng thẳng thì đây là lúc các tình nguyện viên Đội Tình nguyện CAM khoác lên mình chiếc áo màu xanh tình nguyện, háo hức đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương đất nước. Đối với nhiều người, mùa hè là khoảng thời gian nghỉ ngơi và hoàn thiện các kế hoạch. Tuy nhiên, đối với các CAMers, khi tiếng ve cất tiếng vang thì cũng là lúc các tình nguyện viên sẵn sàng đem tinh thần tình nguyện cháy bỏng của mình tới giúp đỡ đồng bào vùng sâu vùng xa với hy vọng lan tỏa những niềm vui nho nhỏ đến nơi đây. Địa điểm của chiến dịch Mùa hè xanh là thôn Hạt- một địa phương còn rất nhiều khó khăn về kinh tế và giao thông trở ngại của tỉnh Hòa Bình. Trong suốt 9 ngày ở đây, các tình nguyện viên Đội tình nguyện CAM đã làm nhiều công việc khác nhau: làm nương, hái ngô, sửa đường cho dân, nạo vét kênh mương, dạy ngoại ngữ, bổ trợ kiến thức văn hóa cho học sinh, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên địa phương,… Những chiến sĩ tình nguyện CAM luôn mang trong mình khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”.
Tham gia chiến dịch mùa hè xanh là để cảm nhận được bữa cơm gia đình ngon đến diệu kỳ. Bởi lẽ trong suốt chuyến đi, mặc dù bước chân đến nơi xa lạ và làm những công việc vất vả, mệt nhọc nhưng các CAMers luôn giữ nụ cười trên môi. Được gắn bó với nhau và cùng nhau thổi bùng lên nhiệt huyết của tuổi trẻ đó mới chính là ý nghĩa mà Mùa hè xanh mang lại. Có thể trên chặng đường đi qua Mùa hè xanh ở thôn Hạt, các thành viên CAM đã trải qua những chuyện vui, buồn, đôi khi là những hiểu lầm dẫn đến tranh luận gay gắt. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, tinh thần đoàn kết và tình cảm gắn bó đã lấn át những mâu thuẫn. Để rồi, thứ chiến thắng cuối cùng chính là sự yêu thương và thấu hiểu mà các tình nguyện viên dành cho nhau.
Sau khi chiến dịch Mùa hè xanh kết thúc, tất cả những gì còn đọng lại với các tình nguyện viên Đội tình nguyện CAM là những kỉ niệm đẹp quý giá với người dân vùng đất ấy cùng sự yêu thương và đoàn kết hơn giữa các thành viên sau một thời gian dài cùng bên nhau cố gắng. Thêm vào đó, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ càng “bùng” lên mạnh hơn và luôn sẵn sàng “cháy” trên một vùng đất mới. Hành trình thanh niên tình nguyện sẽ không dừng lại, nó mãi là hành trình bất tận trong trái tim những người thanh niên Việt Nam - những con người đã, đang, và sẽ sống cống hiến vì cộng đồng, vì dân tộc.