Khoa Học Công Nghệ
HỘI NGHỊ, HỘI THẢO KHOA HỌC
HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA
Những năm gần đây, xu hướng hợp tác và liên kết quốc tế trong đào tạo đại học ngày càng mạnh mẽ. Hoạt động hợp tác không chỉ dừng lại ở việc nhập khẩu nguyên vẹn một chương trình đào tạo mà đã mở ra nhiều phương thức linh hoạt với mục đích tạo thuận lợi nhất cho người học. Các chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc đại học đang triển khai ở Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế và có đóng góp ngày càng lớn trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong nước và nước ngoài. Theo học các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, sinh viên có được những thuận lợi rất lớn: được học chương trình đào tạo của nước ngoài, được cấp bằng quốc tế với chi phí hợp lý do tiết kiệm được chi phí sinh hoạt và đi lại so với đi du học ở nước ngoài. Tuy nhiên, các chương trình này có một đặc thù là yêu cầu người học phải đạt được một trình độ ngoại ngữ nhất định mới được tham gia vào học. Do vậy, các cơ sở đào tạo cần phải đảm bảo chất lượng giảng dạy ngoại ngữ để người học có thể đạt được mức chuẩn phù hợp, đáp ứng yêu cầu của các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.
Hội thảo, Hội nghị Khoa học năm học 2020-2021
Những năm gần đây, xu hướng hợp tác và liên kết quốc tế trong đào tạo đại học ngày càng mạnh mẽ. Hoạt động hợp tác không chỉ dừng lại ở việc nhập khẩu nguyên vẹn một chương trình đào tạo mà đã mở ra nhiều phương thức linh hoạt với mục đích tạo thuận lợi nhất cho người học. Các chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc đại học đang triển khai ở Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế và có đóng góp ngày càng lớn trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong nước và nước ngoài. Theo học các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, sinh viên có được những thuận lợi rất lớn: được học chương trình đào tạo của nước ngoài, được cấp bằng quốc tế với chi phí hợp lý do tiết kiệm được chi phí sinh hoạt và đi lại so với đi du học ở nước ngoài. Tuy nhiên, các chương trình này có một đặc thù là yêu cầu người học phải đạt được một trình độ ngoại ngữ nhất định mới được tham gia vào học.