HỘI NGHỊ, HỘI THẢO KHOA HỌC

HỘI NGHỊ THÔNG TIN KHOA HỌC KHOA TIẾNG ANH – HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2022-2023

29/12/2022

HỘI NGHỊ THÔNG TIN KHOA HỌC KHOA TIẾNG ANH – HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2022-2023

Kiểm tra đánh giá là một hoạt động quan trọng trong Chương trình đào tạo nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra. Do đó, ngày 29/12/2022 Khoa Tiếng Anh đã tổ chức Hội nghị Thông tin Khoa học cấp khoa với chủ đề “Đa dạng hoá các phương pháp Kiểm tra đánh giá nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Nguyễn Thị Lan Phương, Trưởng Khoa Tiếng Anh, nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo là một trong ba giá trị cốt lõi mà Khoa Tiếng Anh luôn hướng tới. Trong chương trình đào tạo, kiểm tra đánh giá có vai trò quan trọng, có tính định hướng đối với hoạt động giảng dạy và học tập, do đó việc nghiên cứu để đổi mới và ứng dụng các phương pháp kiểm tra đánh giá hiện đại, phù hợp là điều cốt yếu.


Tham dự Hội nghị, TS. Trần Việt Thảo – Phó Trường Phòng Quản lý Khoa học đánh giá cao chủ đề của Hội nghị, bày tỏ sự tin tưởng rằng những nghiên cứu được thuyết trình và ý kiến trao đổi tại hội nghị sẽ góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa. TS. Trần Việt Thảo cũng chia sẻ một số thông tin về hoạt động khoa học của Khoa Tiếng Anh trong thời gian vừa qua và mong muốn Khoa Tiếng Anh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động khoa học của giảng viên.


 

Hội nghị có sự tham gia đông đủ của các giảng viên trong Khoa. Sau phần trình bày của ba diễn giả:

1. ThS. Đàm Thị Hồng Nhung trình bày về chủ đề: “ Đa dạng hóa các phương thức kiểm tra đánh giá cho học phần Tiếng Anh chuyên ngành 1 nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo”

2. ThS. Phạm Quang Trúc sẽ thuyết trình về chủ đề: “ Tác động của bài thi VSTEP tới động cơ học của sinh viên năm thứ hai Viện Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Thương mại.” 

3. ThS. Phạm Minh Hồng với phần trình bày: “Kiểm tra đánh giá thường xuyên thông qua bài tập tình huống nhằm nâng cao kỹ năng nói cho sinh viên, góp phần đáp ứng chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo.”


Các giảng viên trong Khoa đã thảo luận về phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên tiếng Anh không chuyên nói chung và sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại nói riêng

Sau đây là một hình ảnh của Hội nghị.