Tin thông báo

Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024

28/03/2024

Thứ 4 ngày 27/3 vừa qua, khoa tiếng Anh đã tổ chức thành công “Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024”.

Hội nghị có sự tham dự của TS. Trần Việt Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học & Đối ngoại, TS. Nguyễn Thị Lan Phương - Trưởng khoa Tiếng Anh, TS.Nguyễn Thị Thuỷ Chung - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, TS.Phạm Thùy Giang - Trưởng bộ môn Lý thuyết Tiếng Anh, TS.Nguyễn Bích Hồng- Trưởng bộ môn Dịch Tiếng Anh, TS.Phạm Thị Xuân Hà - Trưởng bộ môn Thực hành Tiếng Anh, các thầy cô trong Khoa, các bạn sinh viên tham gia viết bài nghiên cứu, các Câu lạc bộ, Hội, Đội trực thuộc Khoa Tiếng Anh.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã được lắng nghe 6 bài nghiên cứu tiêu biểu trong số các bài nghiên cứu gửi đến hội nghị năm nay.

1. Bài nghiên cứu: “Nghiên cứu thói quen sử dụng các công cụ dịch tự động trong quá trình học các phần biên dịch của sinh viên Khoa Tiếng Anh, trường Đại học Thương mại” do TS.Nguyễn Thị Lan Phương hướng dẫn.

2. Bài nghiên cứu: “Những nhân tố ảnh hưởng đến việc tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Đại học Thương mại” do TS.Nguyễn Thị Thuỷ Chung hướng dẫn.

3. Bài nghiên cứu “Nghiên cứu việc sử dụng phép nói giảm nói tránh trong một số tình huống giao tiếp tiếng Anh và tiếng Việt” do TS. Hoàng Thu Ba hướng dẫn.

4. Bài nghiên cứu “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của sinh viên năm thứ 3, Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Thương mại” do TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh hướng dẫn.

5. Bài nghiên cứu “Nghiên cứu ảnh hưởng của xu hướng #learnontiktok đến việc học tiếng Anh của sinh viên năm thứ hai Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Thương mại” do ThS. Trần Anh Thư hướng dẫn.

6. Bài nghiên cứu “Nghiên cứu ảnh hưởng của các video quảng cáo trên Tiktok đến hành vi mua sắm trực tuyến của sinh viên Khoa Tiếng Anh-Trường Đại học Thương mại” do ThS. Đỗ Diệp Linh hướng dẫn.

Cuối buổi hội thảo, các bạn sinh có bài nghiên cứu khoa học ấn tượng đã được tuyên dương và nhận được phần quà từ các thầy cô trong khoa. Qua đó, khoa tuyên dương công sức và thành quả của các bạn sinh viên trong chương trình nghiên cứu khoa học năm nay cũng như khuyến khích tinh nghiên tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn khoa trong những năm tới.

Hy vọng sau Hội nghị khoa học sinh viên lần này, các bạn sinh viên đã có thêm những ý tưởng cũng như kinh nghiệm để triển khai và hoàn thành tốt các sản phẩm NCKH của mình trong thời gian tới!