Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
 Phạm Thị Phượng

Phạm Thị Phượng

Chức vụ:

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

1. Họ và tên: Phạm Thị Phượng

2. Năm sinh: 1984                                                         

3. Nam/Nữ: Nữ

4.  Học hàm:                                                             Năm được phong:

     Học vị: Thạc sĩ                                                     Năm đạt học vị: 2011

5. Chức vụ công tác: Giảng viên chính

6. Địa chỉ nhà riêng: 

    Điện thoại NR: 

    E-mail:  phuongpt1204@tmu.edu.vn

                   phuongpt1204@gmail.com

7. Cơ quan công tác:

    Tên cơ quan: Trường Đại học Thương Mại       

    Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 0437643219

    Website: www.tmu.edu.vn

8. Quá trình đào tạo:

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Năm tốt nghiệp

Đại học

Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội

Tiếng Anh sư phạm

2006

Đại học

Đại học Thương Mại

Quản trị kinh doanh

2015

Thạc sỹ

Đại học Ngoại Ngữ- Đại học Quốc Gia Hà Nội

Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh

2011


9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB):

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Tiếng Anh

Tốt

Tốt

Tốt

Tốt

2

Tiếng Pháp

TB

Khá

TB

Khá


10. Quá trình công tác:

Thời gian

(từ năm ... đến năm...)

Vị trí

công tác

Lĩnh vực

chuyên môn

Cơ quan công tác

         2006 - 2007

       Giáo viên

Giảng dạy

THPTDL Hồng Đức, Quảng Ninh

2007 à nay

Giảng viên

Giảng dạy

Bộ môn Thực Hành Tiếng Anh - Khoa tiếng Anh - Đại học Thương Mại

 

11. Các bài báo khoa học được công bố:

TT

Tên bài báo

 

Tác giả

hoặc  đồng

tác giả

Nơi công bố

(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng )

Năm

công bố

1

Bố trí  nhóm số thứ hai với nhóm số thứ nhất trong cấu trúc tín chỉ - giải pháp nâng cao chất lượng giờ thảo luận của sinh viên

Tác giả

Hội thảo khoa học quốc gia về đào tạo theo học chế tín chỉ

2010

2

Trao quyền cho sinh viên bằng cách tạo nhóm phản biện – Giải pháp nâng cao chất lượng giờ thảo luận và tính chủ động của sinh viên

Tác giả

HTKH Đào tạo theo học chế tín chỉ: Kinh nghiệm và giải pháp (T3/2012)

Hội thảo quốc gia

2012

3

Improving Vietnam education competitiveness in global context – a contrast analysis

 

Tác giả

HTKHQT lần 2 T12/2012: Hội nhập: cơ hội và thách thức



2012

4

Trial marriage and its impacts on Vietnam family values

 

Tác giả

HTKHQT T11/2012: Thực tại và tương lai của gia đình trong thế giới hội nhập – tổ chức tại Đại học Văn Hóa

2012

5

Những nỗ lực của trường ĐHTM trong việc nâng cao chất lượng giờ tự học của sinh viên theo học chế tín chỉ

 

Tác giả

Hội thảo “Nâng cao hiệu quả đào tạo theo học chế tín chỉ trong trường đại học”, Đại học Hùng Vương, T10/2013

 

2013

6

Nâng cao chất lượng đào tạo hệ vừa học vừa làm chuyên ngành QTKD tại ĐHTM

 

Tác giả

Hội thảo “Giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo hệ vừa học vừa làm của các trường cao đẳng, đại học” ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh, T12/2013

2013

7

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiếng Anh giảng dạy bậc phổ thông.

 

Tác giả

Hội thảo khoa học “Định hướng công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên Trung học năm 2016”

Đại học Thủ Dầu 1

2016

8

Hình thành và nâng cao tính tự chủ của sinh viên trong việc học nói tiếng Anh.

 

Tác giả

Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ - Đại học Hà Nội

ISSN-1859 2503

Số 49/2016

12/2016

9

The use of videotaping in improving students’ presentation skill in English

 

Tác giả

Tạp chí khoa học – Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh -Vol 15, No 1 (2018)

 

2018

10

Impacts of videos shooting on English learning.

 

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế

“Ứng dụng công nghệ

Trong dạy, học và kiểm tra

Ngoại ngữ - ICTLEC”

Nxb Lao động xã hội

11/2018

11

Hợp tác thực hiện portfolio theo cặp nhằm nâng cao kĩ năng viết luận cho sinh viên

Tác giả

Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh/ số 16(11) 2019

11/2019

12

Barriers to the integration of Facebook groups in speaking skill: a case-study

Tác giả

Kỷ yếu

“Hội thảo Quốc tế GloCALL năm 2019”

8/2019

 

13

Using Story Picture Description to Improve Students’ Speaking Fluency

Tác giả

HTQG Tổ chức giảng dạy ngoại ngữ trong các chương trình liên kết đào tạo quốc tế

2020

14

Đối chiếu hành động ngôn từ khuyên bảo trong truyền thông về sức khỏe trong tiếng Anh và tiếng Việt

Tác giả

Dạy và học ngày nay (Today’s teaching and learning magazine) Kì 2-01/2021

 

2021

15

Một số giải pháp giúp sinh viên Trường  Ðại học Thương mại đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Đồng tác giả

Dạy và học ngày nay (Today’s teaching and learning magazine). Kì 2-03/2021

2021

16

Using Flipgrid Activity to Improve

Knowledge of Semantic Features of

Household Items in English and Vietnamese Dictionaries

Tác giả 1 - Thời gian

công bố: 21-22/5/2021 - Thời gian

xuất bản: 17/10/2021 - Đơn vị tổ

chức:

 

Tác giả

OpenTESOL – 5/2021 Trường Đại học Mở Thành

phố Hồ Chí Minh

2021

17

Sử dụng Flipgrid để nâng cao khả năng nói trôi chảy của học sinh

Tác giả

Tạp chí từ điển học và Bách khoa thư (Lexicography and

Encyclopedia), số 1 (75)

2022

18

Using drama to improve students’

motivation in English speaking skill

 

Tác giả

Dạy và học ngoại ngữ ở bậc đại học:

góc nhìn từ thực tiễn (LEHE 2022),  Trường Đại học sư phạm Kỹ

thuật Hưng Yên- Trường Đại học

Thương Mại- Học Viện Báo chí và Tuyên truyền

2022

19

Using Padlet to improve students' speaking skill

 

Tác giả

Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ

trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 - Đơn vị tổ chức: Đại học

Ngoại thương, Đại học Thương mại,

Đại học Kinh tế quốc dân

2022

20

Relationship between the profitability from credit activity and the non – performing loan ration of commercial bank in Vietnam during Covid-19 period

 

Đồng tác giả

International Journal of Innovation and Research in Educational Sciences
Volume 9, Issue 6, ISSN (Online) : 2349–5219

2023

21

Impacts of the case-study method on English acquisition: perspectives of transnational students

Tác giả

Journal of educational equipment: Education management, Volume 1, Issue 280 (January 2023) ISSN 1859-0810

 

2023

22


The use of online input to enhance english writing skill for undergraduates

Tác giả

Journal of educational equipment: Applied research, Special Issue October 2022
ISSN 1859-0810

2023

23

Loại hoạt động kịch hiệu quả

Trong giảng dạy tiếng Anh:

Đánh giá từ học sinh

Tác giả

Từ điển học & Bách khoa thư, số 1 (81), 1-2023

2023

12. Giáo trình / sách tham khảo / chuyên khảo:

TT

Tên sách

Chủ biên hoặc

thành viên

Năm / nhà xuất bản

1

Business English vocabulary: 8 must-know topics

Chủ biên

2018/ Nhà xuất bản xây dựng  (ISBN: 978-604-82-2372-4)


13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN:

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

các cấp

Thời gian

(bắt đầu - kết thúc)

Chủ nhiệm /Thư ký /Thành viên

Tình trạng

 

Nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng và giải pháp tăng cường tính tích cực của sinh viên năm thứ nhất khoa Tiếng Anh (khoa N) trong việc sử dụng nhóm số thứ 2 và 3 trong cấu trúc tín chỉ của các học phần Tiếng Anh.

2009-2010

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

Nghiên cứu việc áp dụng trò chơi trong việc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên  hệ Cử nhân thực hành đào tạo bằng tiếng Anh, Trường Đại học Thương Mại

2016-2017

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

 Phương pháp sử dụng video trong việc nâng cao kỹ năng thuyết trình cho sinh viên năm thứ hai trường đại học Thương mại.

2017-2018

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

Nghiên cứu giải pháp đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường đại học Thương mại

2020-2021

Thành viên

Đã nghiệm thu


14. Kinh nghiệm về giảng dạy:

Giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thương mại và sinh viên không chuyên tại trường Đại học Thương mại.

Xem thêm