Tin hoạt động

Tổng kết hoạt động Công đoàn khoa Tiếng Anh năm học 2014 - 2015

14/11/2016
Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các công đoàn viên trong khoa đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XXIV, nghị quyết Đại hội Công đoàn trường lần thứ XXV và nghị quyết Hội nghị CBCC năm học.
Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khoa Tiếng Anh
HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN KHOA TIẾNG ANH NĂM HỌC 2014-2015

Tính đến năm 2015, khoa a (2014 – 2015), công đoàn khoa tiếng Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đạt được những thành tựu đáng kể.

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các công đoàn viên trong khoa đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XXIV, nghị quyết Đại hội Công đoàn trường lần thứ XXV và nghị quyết Hội nghị CBCC năm học.

Về công tác thi đua, năm học vừa qua  100% các công đoàn viên đã hưởng ứng các cuộc vân đông thi đua của nhà trường và công đoàn cấp như  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, “Mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Dân chủ-Kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm”...

Về công tác chuyên môn, Tất cả các công đoàn viên đều nêu cao tinh thần học tập bồi dưỡng, không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều giáo viên có những bài giảng hay, thú vị, có chất lượng cao nhằm mang đến kết quả tốt nhất cho người học. Một số giáo viên trong khoa đã tham gia nghiên cứu khoa học và hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Hưởng ứng cuộc vận động của công đoàn trường, khoa đã cử một giáo viên trẻ tổ chức giờ giảng mẫu về đổi mới phương pháp giảng dạy để công đoàn trường về tham dự.

Về công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, công đoàn khoa đã luôn quán triệt và triển khai các chế độ chính sách của Nhà nước, quy định của Nhà trường về lương, BHXH, công tác thi đua, thăm hỏi, hiếu, hỷ, tham quan du lịch, nghỉ cuối tuần, tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, cụ thể như sau:

  • Đảm bảo các khoản lương và BHXH

  • Luôn kịp thời thăm hỏi, hiếu, hỷ trong bộ môn, khoa và nhà trường

  • Mỗi năm khoa Tiếng Anh tổ chức đi du xuân đầu năm và tham quan du lịch hè và được tất cả các công đoàn viên hưởng ứng nhiệt liệt

  • Cả ba bộ môn tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao

  • Công đoàn khoa tổ chức cho chị em trong khoa tham gia khóa học bơi.

  • Ngày 1/6/2015, công đoàn khoa tổ chức cho các cháu thiếu nhi trong khoa đi xem xiếc và có quà cho các con.

Về công tác xây dựng Công đoàn và xây dựng Đảng, công đoàn khoa đã duy trì chế độ sinh hoạt công đoàn thường xuyên hàng tháng nhằm đóng góp ý kiến cho các đảng viên, đề xuất, giới thiệu công đoàn viên được kết nạp Đảng, đóng góp ý kiến về địa điểm đi du xuân, nghỉ mát, báo cáo tổng kết công tác công đoàn của năm học, bình xét các danh hiệu thi đua công đoàn trong năm học và phổ biến các phong trào thi đua do công đoàn trường tổ chức.

Bên cạnh đó, công đoàn khoa đã tham gia tích cực và đầy đủ các cuộc vận động, các hoạt động phong trào của Ngành, của Trường. Vừa qua, tất cả các công đoàn viên trong khoa đã tham gia các hoạt động từ thiện như ủng hộ học sinh và giáo viên vùng khó khăn với số tiền quyên góp 4,000,000đ và tình nguyện, giúp đỡ các em học sinh nghèo vùng Lai Châu.

Về phong trào nữ CNVC và công tác nữ sinh, 36/36 nữ giáo viên đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”. Công đoàn khoa cũng nhiệt tình tham gia cuộc thi nấu ăn do công đoàn trường tổ chức.

Sự quan tâm của chi bộ, chính quyền khoa cùng với sự đoàn kết, nhiệt tình của các công đoàn viên đã giúp công đoàn khoa đã đạt được những thành tích đáng kể trên. Chính vì vậy, năm học vừa qua, công đoàn khoa tiếng Anh đã đạt được danh hiệu Công đoàn bộ phận xuất sắc và tập thể phụ nữ xuất sắc.

Toàn thể công đoàn viên trong khoa rất tự hào với thành tích đã đạt được và quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ công đoàn của năm học mới để có được những kết quả tốt hơn nữa.